Mùa lạnh ăn gì tốt

Chuyên mục 'Rao vặt sinh viên' bởi mrkhanh, 11 Tháng hai 2017.

  1. Trời trở lạnh, nhiệt độ thấp, khiến sức đề kháng cơ thể yếu kém và các người Có xu hướng bị một vài bệnh lây bị . Chính vì thế , việc ăn uống đủ thức ăn giúp thân thể nâng cao thể trạng chống lại với thời tiết lạnh và bệnh tật.

    Tìm hiểu thêm:

    >>> điều trị xuất tinh sớm

    đồ ăn giàu canxi
    Khi thời tiết lạnh nhiệt độ thấp rất dễ gây nên những cơn chuột rút ở chân, để có thể phòng tránh hiện tượng này, cần tăng cường các thức ăn giàu canxi (giúp đảm bảo tốt sự dẫn truyền các xung động thần kinh, phòng ngừa một cách công hiệu khả năng chuột rút trong mùa Đông).
    Xuất hiện thể bổ sung nguồn canxi trong nhiều dinh dưỡng như sữa và chế phẩm như sữa tươi, sữa chua, phó mát, sữa đậu nành. các loại ngũ cốc và hạt đậu cũng Có lượng canxi cao nhưng hấp thu kém hơn sữa.
    Canxi Nhìn thấy thể tìm thấy trong giết mổ , cá, tôm, cua. Ở các trường hợp như chị em nữ giới mang phôi thai , người sau ốm, trẻ nhỏ cần bổ sung can xi theo đường uống cần tuân thủ theo đơn của bác sỹ .
    Ngoài ra, nhằm mục đích là tăng cường sức đề kháng nâng cao thể trạng cần ăn dưỡng chất ấm nóng, gia vị như tỏi, gừng; nhiều loại rau mầm và uống đủ nước rất tốt cho thân thể .

    đồ ăn giàu vitamin C
    Vitamin C là một trong những chất chống ôxy hóa, Xuất hiện tác dụng thực hiện tăng sức đề kháng, bảo vệ thành mạch và tương trợ hấp thu sắt, canxi. Khi thiếu vitamin C, da sẽ bị khô, dễ mắc xuất huyết dưới da (da dễ nhiễm bầm tím khi va chạm nhẹ), chảy máu cam, chảy máu nướu răng, vết thương chậm lành. Chính Vậy nên , nhằm tăng cường khả năng miễn dịch, phòng tránh xu hướng mắc virut do cảm lạnh, chúng ta cần tăng cường vitamin C.
    Vitamin C cũng là một chất chống ôxy hóa quan trọng trong huyết tương, trong các dịch ngoài tế bào khác và trong nhiều tế bào. dưỡng chất giàu vitamin C là những dinh dưỡng Có nguồn gốc thực vật và động vật, đặc biệt gan và thận được xem là Nhìn thấy nguồn vitamin C đáng kể.
    Trong hoa quả, nhất là cam, chanh, bưởi, quýt chứa các vitamin C và bioflavonoid, giúp chống cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả . Tuy nhiên, cần lưu ý vitamin C nhiễm mất rất các trong quá trình bảo quản, chế biến.

    dưỡng chất giàu Vitamin D
    Là một loại vitamin khá đặc biệt so với những loại khác. Ngoài xu hướng giúp xương chắc khỏe nhờ điều phối chuyển hóa canxi, vitamin D còn Xuất hiện vai trò đối với hệ miễn dịch. Theo đó, vitamin D giúp hấp thu canxi, tham gia điều hòa một số men, chức năng bài tiết insulin, hormon cận giáp, hệ miễn dịch. Những đối tượng trong diện Nhìn thấy khả năng cao như người cao tuổi, trẻ nhỏ rất cần bổ sung vitamin D liều phòng ngừa . Một lượng 400 IU/ngày(10mg) được khuyến nghị cho trẻ em, người trưởng thành, nữ giới Có phôi thai và cho con bú.
    đồ ăn giàu vitamin D Xuất hiện trong trứng, sữa, bơ, gan cá… Ngoài ra, nấm Xuất hiện một lượng lớn các chất thực phẩm , đặc biệt là vitamin D. Nấm Nhìn thấy khả năng giảm huyết áp , giúp giảm cân, kiểm soát bệnh đau nửa đầu, và duy trì quá trình trao đổi chất.

    SHARE.